Sổ tay
EHS AcademyEHS ComplianceEHS TravelTong-len
  • Sổ tay
  • An toàn - sức khỏe - môi trường
    • An toàn vệ sinh lao động
      • Quy định chung
        • Quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ
        • Xử phạt hành chính
        • Các hành vi bị nghiêm cấm
      • Kế hoạch
      • Tổ chức bộ máy
        • Bộ phận an toàn, vệ sinh lao động
        • Bộ phận y tế
        • An toàn vệ sinh viên
        • Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động cơ sở
      • Đánh giá nguy cơ rủi ro
      • Huấn luyện
        • Đối tượng huấn luyện
          • Nhóm 1
          • Nhóm 2
          • Nhóm 3
          • Nhóm 4
          • Nhóm 5
          • Nhóm 6
        • Tổ chức huấn luyện
          • Phân loại
          • Điều kiện tổ chức huấn luyện hạng A
        • Người huấn luyện
        • Bài giảng online
          • Luật An toàn, vệ sinh lao động
          • Văn hóa an toàn
          • An toàn cho nhân viên văn phòng
          • Sơ cấp cứu
          • Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy
          • An toàn nhà máy may và giày da
          • An toàn nhà máy nhiệt điện
          • An toàn nhà máy sản xuất điện tử
          • An toàn cho cán bộ Công đoàn
          • An toàn vệ sinh viên
          • An toàn nhà máy
          • Lãnh đạo an toàn
          • Khỏe và đẹp
          • Lái xe phòng vệ
        • Tài liệu tham khảo
      • Quán lý máy, thiết bị, vật tư, chất
        • Danh mục máy thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt
        • Quản lý máy, thiết bị
        • Trách nhiệm các bộ phận
        • Máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt
        • Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn
        • Đánh giá rủi ro máy
        • An toàn nồi hơi
        • An toàn thiết bị chịu áp lực
        • An toàn thiết bị nâng
        • An toàn máy may, cắt
      • Chế độ bảo hộ lao động và chăm sóc sức khỏe
        • Khám sức khỏe và điều trị bệnh nghề nghiệp
        • Bồi thường, trợ cấp người lao động bị TNLĐ
        • Bồi dưỡng bằng hiện vật
        • Phương tiện bảo vệ cá nhân
        • Điều dưỡng phục hồi sức khỏe
      • Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
        • Mức đóng và phương thức đóng
        • Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
        • Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
        • Hỗ trợ khám, chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động
        • Hỗ trợ phục hồi chức năng lao động
        • Hỗ trợ điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
        • Hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
      • Kiểm soát yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại
        • Kiểm soát yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại
        • Quan trắc môi trường lao động
      • Vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động
        • Vệ sinh lao động
        • Sức khỏe người lao động
        • Sơ cấp cứu
        • Công trình vệ sinh phúc lợi
      • Tai nạn lao động, Bệnh nghề nghiệp
      • Tự kiểm tra
      • Thống kê, báo cáo
      • Sơ kết, tổng kết
    • An toàn xây dựng
      • Trách nhiệm
      • Quản lý máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt
      • Sự cố công trình xây dựng
      • Sự cố gây mất an toàn lao động
      • Kế hoạch tổng hợp về an toàn
      • Quy định chung
      • Quy định kỹ thuật
        • 2.1 Đảm bảo an toàn tại công trường xây dựng và khu vực lân cận
        • 2.2 Giàn giáo và thang
        • 2.3 Kết cấu chống đỡ tạm
        • 2.4 Thiết bị nâng
        • 2.5 Máy, thiết bị thi công để vận chuyển, đào đất đá, vật liệu và làm đường
        • 2.6 Thiết bị, dụng cụ cầm tay và các hệ thống máy, thiết bị phục vụ thi công khác
        • 2.7 Làm việc trên cao
        • 2.8 Đào, đắp đất đá và thi công công trình ngầm, đường hầm
        • 2.9 Cốp-phơ-đem, cai-sờn và làm việc trong môi trường khí nén
        • 2.10 Thi công, lắp dựng, tháo dỡ các loại cấu kiện, kết cấu
        • 2.11 Ván khuôn và thi công bê tông
        • 2.12 Thi công cọc
        • 2.13 Làm việc trên mặt nước
        • 2.14 Làm việc dưới nước
        • 2.15 Phá dỡ công trình
        • 2.16 Điện
        • 2.17 Chất nổ
        • 2.18 Yếu tố có hại, sơ cứu và dịch vụ y tế nghề nghiệp
        • 2.19 Phương tiện bảo vệ cá nhân
        • 2.20 Điều kiện sinh hoạt cho người lao động tại công trường
      • Qui định về quản lý
      • Trách nhiệm tổ chức cá nhân
      • An toàn giàn giáo
        • 1. Phạm vi áp dụng
        • 2. Tài liệu viện dẫn
        • 3. Thuật ngữ và định nghĩa
        • 4. Yêu cầu chung đối với tất cả các loại giàn giáo
        • 5. Sàn công tác và đơn vị sàn công tác
        • 6. Giàn giáo gỗ
        • 7. Giàn giáo ống rời và khóa
        • 8. Giàn giáo mô đun
        • 9. Giàn giáo khung thép ống chế tạo sẵn
        • 10. Giàn giáo di động đẩy tay và giàn giáo di động đẩy tay chế tạo nguyên chiếc
        • 11. Bệ đứng di động
        • 12. Giàn giáo chân vuông
        • 13. Giàn giáo chân ngựa
        • 14. Giàn giáo nâng hạ bằng kích
        • 15. Giàn giáo leo tháp và nâng hạ bằng tời cáp
        • 16. Giàn giáo hoặc sàn công tác kiểu thang lắp công xơn
        • 17. Giàn giáo trên dầm công xơn
        • 18. Giàn giáo đặt trên khung đỡ công xơn làm bằng gỗ hoặc kim loại
        • 19. Giàn giáo công xơn neo vào cửa sổ
        • 20. Giàn giáo treo có tời nâng
        • 21. Giàn giáo dầm treo
        • 22. Giàn giáo treo trong nhà
        • 23. Giàn giáo treo tự do
        • 24. Giàn giáo treo móc nối tiếp
        • 25. Cầu thang thi công mái nhà
        • Phụ lục A (tham khảo) Các hình minh họa
        • Phụ lục B (tham khảo) Điều tra khảo sát hiện trường
        • Phụ lục C (tham khảo) Sàn công tác và sàn công tác đơn vị
        • Phụ lục D (tham khảo) Bảng hiệu tình trạng giàn giáo và thẻ sử dụng
    • An toàn hóa chất
      • Hóa chất nguy hiểm
        • 1. Quy định chung
        • 2. Yêu cầu về tài liệu, bảng, biển báo
        • 3. Yêu cầu khi làm việc, tiếp xúc với hóa chất nguy hiểm
        • 4. Yêu cầu về ứng phó sự cố hóa chất và bảo vệ môi trường
        • 5. Yêu cầu về nhà xưởng, kho chứa
        • 6. Yêu cầu về thiết bị
        • 7. Yêu cầu về phương tiện chứa và nhãn hàng hóa
        • 8. Yêu cầu trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản hóa chất dễ cháy, nổ
        • 9. Yêu cầu trong sản xuất, kinh doanh sử dụng và bảo quản hóa chất ăn mòn
        • 10. Yêu cầu trong sản xuất, kinh doanh sử dụng và bảo quản hóa chất độc
        • 11. Yêu cầu an toàn đối với phương tiện chứa hóa chất ngoài trời
        • 12. Yêu cầu an toàn trong vận chuyển hóa chất nguy hiểm
        • 13. Yêu cầu an toàn trong quá trình xếp, dỡ hóa chất nguy hiểm
        • Phụ lục A: Hình đồ cảnh báo thể hiện các đăc tính nguy hiểm của hóa chất
        • Phụ lục B: Các loại hóa chất không tương thích với nhau
      • Huấn luyện an toàn hóa chất
    • An toàn điện
      • AN TOÀN ĐIỆN
      • BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐIỆN
        • I. Quy định chung
        • II. Quy định kỹ thuật
        • III. Quy định quản lý
        • IV. Quy định đối với một số công việc cụ thể
        • Phiếu công tác, Lệnh công tác
      • HUẤN LUYỆN, SÁT HẠCH, XẾP BẬC, CẤP THẺ AN TOÀN ĐIỆN
      • BÀI GIẢNG AN TOÀN ĐIỆN
      • TCVN AN TOÀN ĐIỆN
    • An toàn máy
      • Thiết bị nâng
        • Cáp cẩu
        • Móc cẩu
        • Ma ní
        • Sling
        • Ring
        • Ký hiệu trên thùng hàng
        • Kỹ thuật buộc dây
      • Xe nâng hàng
        • Thông số
        • Sơ đồ tải trọng
        • Vận hành
      • Xe nâng người
    • An toàn bức xạ
    • Lái xe ô tô phòng vệ
    • An toàn thực phẩm
    • Sức khỏe
      • Covid-19
        • Văn bản COVID-19
        • Ứng dụng công nghệ thông tin
        • Video
        • Tờ rơi
        • Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona trên địa bàn TP Hồ Chí Minh
        • Thuốc cổ truyền và các phương pháp y học cổ truyền
      • Hậu Covid-19
    • Môi trường
    • Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn
      • Phòng cháy chữa cháy
      • Cứu hộ cứu nạn
    • Hệ thống văn bản
      • Luật (bộ luật)
      • Nghị định
      • Thông tư
      • Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
      • Tiêu chuẩn quốc gia
      • Chỉ thị
      • Kế hoạch
      • Thông báo
  • Lao động - Công đoàn
    • Sổ tay Lao động
      • Độ tuổi lao động tối thiểu
      • Công đoàn
      • Thương lượng tập thể và thỏa ước lao động tập thể
      • Tranh chấp lao động
      • Phân biệt đối xử
      • Lao động cưỡng bức
      • Lương và phúc lợi
      • Hợp đồng lao động và quản trị nhân sự
      • An toàn vệ sinh lao động
      • Thời gian làm việc thời gian nghỉ ngơi
      • Văn bản lao động
    • Sổ tay Công đoàn
      • Nghị quyết số 02-NQ/TW
      • Điều lệ Công đoàn Việt Nam Khóa XII
        • Lời nói đầu
        • Chương I: Đoàn viên và cán bộ công đoàn
        • Chương II: Nguyên tắc và Hệ thống tổ chức Công đoàn Việt Nam
        • Chương III: Công đoàn cơ sở và Nghiệp đoàn cơ sở
        • Chương IV: Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở
        • Chương V: LĐĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương và tương đương, Tổng LĐLĐ Việt Nam
        • Chương VI: Công tác nữ công
        • Chương VII: Tài chính và tài sản công đoàn
        • Chương VIII: Công tác kiểm tra công đoàn và ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp
        • Chương IX: Khen thưởng - Kỷ luật
        • Chương X: Chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam
      • Công đoàn cần biết
      • Văn bản công đoàn
  • QUẢN LÝ - QUẢN TRỊ
    • Hệ thống quản lý
      • ISO 9001
      • ISO 14001
      • ISO 22000
      • ISO 45001
      • ISO 50001
    • Năng suất - chất lượng
      • Lean
      • 5S
    • Kỹ năng
      • Làm việc nhóm hiệu quả
  • ĐÁNH GIÁ/TƯ VẤN/ĐÀO TẠO/HUẤN LUYỆN
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đào tạo
    • Hệ thống quản lý
      • ISO 9001:2018
      • ISO 45001:2018
      • IS0 14001: 2015
    • Sơ cấp nghề
      • Vận hành xe nâng hàng
      • Vận hành xe nâng người
      • Vận hành cầu trục
      • Vận hành nồi hơi
      • Vận hành thiết bị áp lực
      • Kỹ thuật xoa bóp toàn thân
      • Nghiệp vụ kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động
      • Đu dây tiếp cận
      • Giàn giáo
      • Lắp ráp kết cấu
  • Huấn luyện
    • Giảng viên huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
  • Coaching
  • CÔNG CỤ
    • Nhân số học
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 2
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 3​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 4​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 5​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 6​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 7​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 8​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 9​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 10​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 11​
      • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 22/4
    • Lịch vũ trụ
    • MOTIVATORS
    • DISC
  • Công ty Cổ phần EHS
    • Thông tin trợ giúp
    • Giới thiệu
    • Hồ sơ năng lực EHS
    • Tài khoản
    • Hội thảo
    • Khóa học ZOOM
    • Khóa học trực tiếp
    • Khóa học Video
      • Đăng ký
    • Bảo mật thông tin
    • Tủ sách An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng
    • Tủ sách Lao động - Công đoàn
    • Tủ sách Pháp luật
  • KHÁCH HÀNG
    • Vinacomin
    • PV GAS
    • CNG
    • Công ty CP DV Lắp đặt - Sửa chữa - Bảo hành TẬN TÂM
  • ENGLISH
    • Occupational Safety and Hygiene
      • General provisions
        • Rights and Obligations
        • Administrative penalties
        • Prohibited acts
      • Plan
      • Organization
        • Organization of occupational safety and sanitation division
        • Organization of medical division
        • Organization of grassroots occupational safety and sanitation Council
        • Occupational safety and hygiene officers
  • TONGLEN
    • Tonglen
    • Xoa bóp - Tonglen massage
    • Chữa lành - Tonglen healing
    • Thiền - Tonglen meditation
    • Bếp ăn từ thiện
    • Phóng sinh
    • Cửa hàng
    • Hiến tặng
  • EHS travel
    • Tour
    • Visa
    • Thuê xe
    • Vé máy bay
  • EHS compliance
    • Lao động
    • An toàn vệ sinh lao động
    • Môi trường
    • Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn
    • Hóa chất
    • Điện
    • Phóng xạ
Powered by GitBook
On this page
  • CON SỐ CHỦ ĐẠO: 5
  • MỤC ĐÍCH SỐNG
  • ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN TỐI ƯU
  • ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
  • KHUYNH HƯỚNG CẦN KHẮC PHỤC
  • HƯỚNG PHÁT TRIỂN
  • NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP
  • TÓM LẠI
  1. CÔNG CỤ
  2. Nhân số học

CON SỐ CHỦ ĐẠO: 5​

CON SỐ CHỦ ĐẠO: 5​

CON SỐ CHỦ ĐẠO: 5

Trên thực tế người có con số chủ đạo là 5 thường có khuynh hướng cố gắng thoát khỏi sự trói buộc. Đó cũng mà biểu hiện tự nhiên của bản chất vô cùng nhạy cảm và nhu cầu được bày tỏ cảm xúc của nhóm này. Điều này không quá bất ngờ vì biểu đồ số theo trường phái Pythagoras, số 5 nằm ở giữa trục ngang tinh thần và mũi tên Ý chí. Những ngày sinh có số tổn 14, 23, 32, 41 sẽ có côn số chủ đạo là 5.

MỤC ĐÍCH SỐNG

Diễn đạt cảm xúc một cách trọn vẹn nhất (thông qua các hình thức như viết, vẽ, điêu khắc,…) là một trong những điều mà con người muốn đạt tới. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể đạt được khi con người có đủ tự do để thể hiện. Đó chính là mục tiêu mà người số 5 tìm kiếm để phát triển, như một cách để thấu hiểu các tầng cảm xúc của họ họ. Tuy vậy, rất ít người số 5 nhận ra điều này. Thường thì họ chỉ cảm nhận được khát vọng tự do mà không hề nhìn ra nguyên nhân thật sự ẩn đằng sau: đó là định hướng một cách tích cực cuộc đời của họ bằng những phương tiện biểu đạt này.

ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN TỐI ƯU

Phần lớn những người số 5 cảm thấy khó làm việc theo giờ giấc quy định nghiêm ngặt. Vì vậy họ thường oán trách cấp trên của mình và dễ mắc những căn bệnh liên quan đến áp lực công việc. Người số 5 nên tìm kiếm những công việc cho phép họ không cần phải chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ ai chẳng hạn như công việc nhân viên bán hàng lưu động ảnh nhà văn học hoặc họ sẽ làm việc tự do. Bằng cách này họ sẽ có được sự tự do mà họ cần để phát triển phương thức biểu đạt bản thân phù hợp nhất. Nhiều người trong nhóm này rất say mê các cuộc phiêu lưu, thường đi du lịch hoặc thường xuyên thay đổi công việc. Việc du lịch đây đó hay những trải nghiệm công việc khác nhau này cũng trở thành phương tiện quý giá giúp họ nâng cao trí tuệ hay ý thức.Một khía cạnh khác mà những người số 5 rất dễ thành công là lĩnh vực giải trí, nơi họ được tự do thể hiện cảm xúc của mình, và nhiều người đã cực kỳ thành công như những diễn viên hay nghệ sĩ chuyên nghiệp. Nhưng bất kể họ làm công việc gì thì tình yêu con người của họ vẫn là động lực cơ bản nhất.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Người số 5 thường có trực giác rất tốt, với cảm xúc sâu sắc và tư duy nghệ thuật mạnh mẽ. Họ hạnh phúc nhất khi được tự do thể hiện bản thân. Khi có được sự tự do đó, họ sống động và tràn đầy năng lượng; nhưng một khi bị gò bó, họ trở nên ủ dột và tâm trạng lên xuống thất thường, thậm chí là lãnh đạm. Tuy vậy, họ là những người tâm tính tốt, luôn quyết tâm sống một cuộc sống vui vẻ và giúp người khác cũng có được cuộc sống như vậy -đây là bản tính giàu lòng trắc ẩn của người số 5.

KHUYNH HƯỚNG CẦN KHẮC PHỤC

Vì rất yêu thích tự do, đôi khi người số 5 có thể chấp nhận những việc làm không “chính thống” để không phải làm việc theo giờ giấc gò bó. Vì thế họ không nhận ra ý nghĩa của sự gắn bó đó để rèn luyện tính kiên nhẫn, tinh thần hợp tác và khả năng tự kiềm chế. Nhiều bạn trẻ số 5 khi mới đi làm đã không chịu nổi việc phải báo cáo với sếp và lựa chọn… bỏ việc.Khi không tập trung chú ý vào chi tiết, người số 5 dễ mắc sai lầm trong công việc, và vấn đề có thể trở nên trầm trọng hơn bởi những lo âu và băn khoăn khi họ bị trói buộc trong môi trường làm việc chính thống. Hậu quả là họ dễ bị stress hay trầm cảm nó không kiểm soát cảm xúc tốt. Dành thời gian tiếp xúc với thiên nhiên có thể giúp họ lấy lại sự bình tĩnh trong những lúc như thế này.

HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Người tìm kiếm tự do thường muốn được quay về những ngày tháng vô lo hồn nhiên thuở ban sơ. Nhưng chắc chắn là chúng ta không thể sống mãi trong quá khứ, mà phải học hỏi từ những trải nghiệm đã qua để phát triển bản thân. Vì thế khi hoàn cảnh hiện tại có vẻ đang trói buộc chúng ta, thay vì cảm thấy bức bối hãy tập trung suy nghĩ về những bài học ta sẽ thu được qua trải nghiệm này. Như vậy chúng ta sẽ có thể vượt qua cảm giác khó chịu vì sự trói buộc đó và tiến lên phía trước. Để làm được điều này, người số 5 cần tăng cường sự chú ý vào các chi tiết, trở nên thực tế hơn nhìn cuộc đời với lăng kính rộng mở hơn. Họ cũng sẽ nhận ra rằng các cơ hội đi đó đi đây sẽ giúp họ phát triển khả năng quan sát, và là phương tiện thiết yếu để họ họ thêm hiểu biết về cuộc sống và phát triển trí tuệ.Khi người số 5 trưởng thành hơn, họ sẽ tự biết điều chỉnh bản thân để thích ứng với các nguyên tắc của tập thể, qua đó củng cố cảm giác an toàn cho bản thân mình, đặc biệt mà trong các mối quan hệ. Trên hết hãy nhớ rằng người số 5 lấy tình yêu thương làm động lực cho mọi hành động, dù họ có thể hiện điều đó bằng cách nào đi nữa.

NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP

Người số 5 có ba đặc trưng: yêu tự do, thích diễn xuất và có khiếu nghệ thuật. Vì thế nghề nghiệp nào có yếu tố diễn xuất hoặc khả năng diễn đạt chuyên nghiệp sẽ rất hợp với người số 5, bất kể đó là diễn viên chuyên nghiệp hay các ngành nghề nào khác cần kỹ năng này như bán hàng, chính trị,… Họ cũng có thể làm việc trong ngành du lịch, khách sạn, hoặc làm nhà văn, họa sĩ, nhà thiết kế, chủ doanh nghiệp, nhà phát minh sáng chế, nhân viên xã hội…

TÓM LẠI

Bản chất của người số 5 là đầy yêu thương và yêu tự do do, có óc nghệ thuật, máu phiêu lưu và cảm xúc lên xuống thất thường, dao động từ tâm trạng rất vui khi được tự do, sang ủ dột ra mặt khi cảm thấy bị “đè nén”. Về cơ bản họ là những người thuộc nhóm “cảm nhận”.

PreviousCON SỐ CHỦ ĐẠO: 4​NextCON SỐ CHỦ ĐẠO: 6​

Last updated 2 years ago